Ngắm đường Rừng Sác đi xuyên qua rừng ngập mặn xanh ngắt được đề xuất nâng cấp

đường Rừng Sác được đề xuất nâng cấp

Đường Rừng Sác chạy dọc huyện Cần Giờ, TP.HCM và 8 cây cầu trên tuyến được đề xuất nâng cấp, mở rộng với kinh phí dự kiến 3.850 tỉ đồng.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ) và 8 cây cầu trên tuyến là hai trong 88 dự án trọng điểm vừa được Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM đưa vào kế hoạch ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2030.

Hai dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 3.850 tỉ đồng từ ngân sách TP. Trong đó 450 tỉ đồng dùng nâng cấp đường Rừng Sác với chiều dài 40km, 3.400 tỉ đồng dùng cải tạo, mở rộng 8 cây cầu hiện hữu trên tuyến từ 3 lên 6 làn xe.

Rừng Sác hiện là tuyến đường độc đạo chạy dọc huyện Cần Giờ, vượt cánh rừng ngập mặn đưa người dân ở nội thành TP tiến sát Biển Đông. Đường bắt đầu từ bến phà Bình Khánh bên bờ Cần Giờ, kết thúc tại vòng xoay Long Hòa – Cần Thạnh.

Sau nhiều lần nâng cấp, sửa chữa, tuyến đường hiện được trải nhựa bằng phẳng với 6 làn xe. Tám cây cầu trên tuyến gồm cầu Hà Thanh, Rạch Đơn, Long Giang Xây, Nông Trường Quận 5, An Nghĩa, Dần Xây, Rạch Lá, Lôi Giang.

đường Rừng Sác được đề xuất nâng cấp

Tuyến đường 6 làn xe đi xuyên qua rừng ngập mặn xanh ngắt, đưa người dân từ trung tâm TP.HCM ra tận bờ biển Cần Giờ

Năm 2011, công trình xây dựng đường Rừng Sác dài gần 40km với 6 làn xe, tổng vốn đầu tư 1.561 tỉ đồng khánh thành. Hơn 10 năm qua, tuyến đường đã góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông TP, đồng thời nối kết khu vực trung tâm TP với Cần Giờ hướng ra biển và rút ngắn thời gian đi lại

Đường Rừng Sác cho xe đi lại 2 chiều, mỗi chiều 3 làn xe. Chiều rộng mặt đường khoảng 30m, được trải nhựa bằng phẳng. Dải phân cách giữa 2 chiều xe được trồng cây xanh và hoa giấy. Hai bên đường là cánh rừng ngập mặn bạt ngàn

Cầu Dần Xây là một trong 8 cây cầu trên đường Rừng Sác, hoàn thành năm 2001. Cầu có tổng vốn đầu tư 32 tỉ đồng. Khởi công từ năm 1998, theo kế hoạch xây xong vào năm 1999, nhưng phải sau 7 lần gia hạn cầu Dần Xây mới hoàn thành

Cầu Dần Xây rộng 12m, dài 381m. Cũng như các cây cầu khác trên tuyến, cầu Dần Xây có tải trọng 30 tấn với 3 làn xe

Cầu Long Giang Xây trên đường Rừng Sác dài 172m, tổng vốn đầu tư 29,56 tỉ đồng đã thông xe vào năm 2006

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải TP, 8 cây cầu trên đường Rừng Sác sẽ được xây thêm phần cầu rộng 15,75m (3 làn ô tô và 1 làn xe đạp). Như vậy, khi hoàn thành, mỗi cây cầu sẽ được nâng cấp từ 3 lên 6 làn xe

Điểm cuối đường Rừng Sác tại vòng xoay Long Hòa – Cần Thạnh. Từ đây, người dân có thể tiếp tục di chuyển vào khu du lịch 30-4

Theo đề án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được UBND TP trình Thủ tướng hồi tháng 3, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng các cầu trên đường Rừng Sác dự kiến thực hiện giai đoạn từ nay đến năm 2030 để phục vụ hoạt động khai thác và các ngành dịch vụ kinh tế sau cảng

Hướng tuyến đường Rừng Sác đi xuyên rừng ngập mặn ở huyện Cần Giờ

Nguồn tuoitre online.

CANGIO LAND chuyên tư vấn đầu tư và quản lý bất động sản tại huyện Cần Giờ, TP.HCM, ngoài ra còn hoạt động trong các lĩnh vực : mua bán đất cần giờ, ký gửi đất cần giờ, xây dựng, san lấp mặt bằng đất cần giờ, đo vẽ đất cần giờ, hỗ trợ vay ngân hàng, pháp lý bất động sản.

Xem thêm nhiều sản phẩm đất cần giờ giá rẻ tại cần giờ :

Cùng với nhu cầu vị trí nhà đầu tư quan tâm như :

Liên hệ tư vấn, gọi ngay : 090.2427.886 Sơn Trần